Cán bộ được tỉnh ủy tặng bằng khen

Đến Bộ CHQS tỉnh Bình Thuận, chúng tôi được nghe kể về tấm gương tích cực học tập rèn luyện hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đó là Thượng uý Nguyễn Bảo Anh, Đại đội trưởng Đại đội trinh sát 5. Tốt nghiệp khóa đào tạo 5 năm tại Trường Sĩ quan Lục quân 2 năm 2003, Bảo Anh được điều động về công tác tại Tiểu đoàn BB 482/Bộ CHQS Bình Thuận. Sau hơn 2 năm công tác, tháng 12/2005 được điều động ra đảo Phú Quý công tác tại Ban CHQS huyện. Trên bất cứ cương vị nào, Bảo Anh cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được cấp trên tin tưởng, ngợi khen, tập thể cán bộ, chiến sĩ BCHQS huyện Phú Quý tin tưởng bình bầu là chiến sĩ thi đua (năm 2006). Do yêu cầu nhiệm vụ, tháng 12/2007, Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh điều động về đảm nhiệm chức vụ Đại đội trưởng Đại đội Trinh sát 5 thuộc Bộ CHQS tỉnh Bình Thuận.

Trao đổi với Bảo Anh về chuyên ngành học là Chỉ huy binh chủng hợp thành, chưa có nghiệp vụ trinh sát mà về làm Đại đội trưởng Đại đội trinh sát thì có khó khăn gì không. Bảo Anh tâm sự: Đây là một nhiệm vụ rất nặng nề đối với em, vì không đúng chuyên ngành học, hơn nữa, trinh sát ngoài việc nắm chắc về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ thì việc nắm nội dung kỹ thuật chuyên ngành đặc biệt là võ thuật là tương đối khó. Mặt khác, khi về nhận nhiệm vụ Đại đội trưởng Đại đội Trinh sát 5 trong điều kiện đơn vị có nhiều điểm yếu nhất là việc quản lý và chấp hành kỷ luật, chế độ trực SSCĐ, quan hệ với nhân dân, mất an toàn trong huấn luyện, luyện tập đã dẫn đến 01 chiến sĩ bị tử vong… Song ý thức được trách nhiệm và sự tin tưởng của cấp trên, em xác định đây là một nhiệm vụ rất quan trọng.

Trên cương vị là Đại đội trưởng, Bảo Anh luôn thực hiện nghiêm chức trách, nhiệm vụ được giao. Thường xuyên nắm chắc tình hình đơn vị thông qua các đồng chí trong ban chỉ huy đại đội, các trung đội trưởng và đi sâu sát đến từng chiến sĩ trong đại đội… Bên cạnh đó tích cực học tập, nghiên cứu những nội dung của chuyên ngành trinh sát và tận dụng thời gian để học võ thuật. Đồng thời tiến hành nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng huấn luyện, quản lý rèn luyện kỉ luật đơn vị. Duy trì nghiêm chế độ trong ngày, trong tuần, giao ban, hội ý để bàn bạc, thống nhất và đưa ra những giải pháp thật phù hợp để lãnh đạo, chỉ huy, điều hành đơn vị đạt kết quả tốt nhất; xây dựng hệ thống văn kiện SSCĐ đúng quy định nâng cao khả năng SSCĐ. Thường xuyên quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện cho các tổ chức như Chi đoàn hoạt động có hiệu quả, tạo không khí vui tươi, sôi nổi trong toàn đơn vị. Đồng thời quan tâm đến hoàn cảnh gia đình, đời sống của cán bộ chiến sĩ mà đặc biệt là đối với những đồng chí QNCN của đơn vị.

Với sự giúp đỡ, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh, các Phòng, Ban có liên quan và sự cố gắng của cán bộ, chiến sĩ đại đội, đơn vị thực sự chuyển biến rõ nét trên mọi lĩnh vực. Trong 3 năm qua Đại đội 5 đã được Bộ CHQS tỉnh tặng Bằng khen và nhiều giấy khen (7 Giấy khen) vì hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Bản thân Bảo Anh được các cấp tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý: Chiến sĩ thi đua (2006, 2008, 2010); Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tặng Bằng khen (2009); Đảng uỷ Quân sự tỉnh tặng Giấy khen (2008, 2009); Tỉnh ủy tặng Bằng khen (2010). Bí quyết thành công của Bảo Anh là luôn gương mẫu, tích cực học tập nâng cao trình độ mọi mặt đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ và phải không ngừng phấn đấu để vươn lên. /.

Nguyễn Văn Minh

 

 

 

Bình luận về bài viết này